Mẹ trẻ 5.0

Mẹ trẻ 5.0

admin@pdapartners.vn
Th 4 28/06/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Angles: Sự thay đổi về cách chăm sóc cuộc sống của mẹ trẻ thời 5.0 khác ntn so với trước đây tại VN

 

Opt 1: Góc mẹ trẻ: Chăm con thời xưa và thời nay khác nhau như thế nào?

 

Opt 2: Cách chăm sóc gia đình, con cái của mẹ trẻ thời 5.0 liệu có khác xưa?

 

Sapo: Ngày nay, với việc thay đổi về cách suy nghĩ và quan niệm sống, cách nuôi con thời nay của các chị em phụ nữ cũng đã khác xưa rất nhiều.

 

Đón nhận thiên chức làm mẹ là một dấu mốc tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc thiêng liêng thì những người mẹ trẻ cũng gặp không ít khó khăn. Và trong thời 5.0, những người mẹ hiện đại đã có cách giải quyết các khó khăn trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái với góc nhìn khác biệt hơn so với thế hệ trước. 

Phụ nữ Việt thời đại 5.0 có nhiều thay đổi trong cách nuôi dạy con. 

https://unsplash.com/s/photos/asian-mom?orientation=landscape



 

Chân dung mẹ bỉm 4.0 

 

Đi cùng với những thay đổi của thời đại, những người mẹ trẻ cũng có những phong cách sống, tư duy khác biệt so với phụ nữ thế hệ trước. Cụ thể, mẹ trẻ 4.0 tin rằng bản thân mình có thể làm chủ cuộc sống, tự "thiết kế" và nắm giữ hạnh phúc của mình chứ không lệ thuộc vào một ai khác. 

 

Mẹ trẻ hiện đại tối ưu quỹ thời gian với các giải pháp công nghệ thông minh.

https://unsplash.com/photos/a-woman-holding-a-baby-in-her-arms-uzdFBSERAEs

 

Mẹ bỉm 4.0 chủ động cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình với nhiều giải pháp thông minh, tận dụng sự phát triển của công nghệ để hỗ trợ mọi lĩnh vực. Nhiều mẹ giờ đây đã “thoát” khỏi áp lực, gánh nặng mang tên “việc nhà” nhờ vào những máy móc tối tân như máy giặt, máy rửa chén, robot lau nhà... để từ đó có thể toàn tâm toàn ý lo cho con. Bên cạnh đó, các mẹ cũng tối ưu sự tiện lợi trong mua sắm, chọn mua hàng online thông qua các ứng dụng, trang TMĐT uy tín. Các mẹ sẽ thường tham khảo và chọn các sản phẩm phù hợp sau khi đọc kĩ các đánh giá trước khi mua hàng. 


Trên thực tế, mẹ hiện đại sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm chất lượng. Đối với ngành hàng sữa, các loại sữa có khả năng tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của bé cũng được nhiều bà mẹ quan tâm hơn. Với ngành hàng FMCG, các bà mẹ ưu tiên chọn các sản phẩm có tính an toàn với làn da của con, giúp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của các bé.

 

1. Mẹ 5.0 sắp xếp thời gian giữa việc chăm sóc con cái và phát triển sự nghiệp, yêu thương bản thân.

 

Nếu như phụ nữ thời xưa luôn bị áp đặt với việc chỉ nên ở nhà, tập trung quán xuyến chuyện gia đình, chăm sóc con cái, thì ngày nay, quan điểm này đã dần thay đổi. Mẹ trẻ thời 5.0 hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của mình, thành công trong sự nghiệp nhưng vẫn chu toàn việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái.  

 

Một số mẹ trẻ hiện đại sẽ dành khoảng 1/3 thời gian trong ngày cho công việc, 1/3 thời gian lo các khoản nội trợ như đi chợ, nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp, chơi cùng con. Thời gian còn lại họ dành cho việc học tập, phát triển, chăm sóc bản thân. 

 

Mẹ trẻ ngày nay luôn nỗ lực cân bằng giữa công việc và trách nhiệm chăm sóc con cái. 

https://unsplash.com/photos/asian-young-woman-sitting-on-the-floor-in-the-room-working-online-on-laptop-and-caring-about-her-little-daughter-W5ml64KsOro


Trên thực tế, ngoài việc chăm sóc con cái, phát triển sự nghiệp việc các bà mẹ cũng đặc biệt quan tâm đến việc yêu thương bản thân. Vì họ hiểu rằng một người mẹ hạnh phúc thì gia đình, đặc biệt là các con mới vui vẻ được.

 

2. Mẹ 5.0 ứng dụng kiến thức khoa học vào việc chăm sóc con cái 

 

Ngày trước, các bà mẹ nuôi con hoàn toàn dựa trên "kinh nghiệm" chỉ lại từ "thế hệ trước" mà không hề có có cơ sở khoa học. 

 

Ngày nay, mẹ hiện đại luôn chú trọng việc nuôi con theo khoa học, theo lời khuyên của bác sỹ và chuyên gia. Nhiều bậc cha mẹ còn chủ động tham gia nhiều khóa học kỹ năng chăm sóc con, kiến thức dinh dưỡng cho bé để mang đến những điều tốt nhất cho con. 

 

3. Mẹ 5.0 đồng hành cùng con trong từng chặng đường khôn lớn 

 

Nhiều người mẹ ở thế hệ trước thường chọn hình phạt, các luật lệ nghiêm khắc để nuôi dạy, rèn giũa con cái nên người. Phương thức này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý, tính cách của trẻ.

 

Trong khi đó, mẹ trẻ hiện đại sẽ ưu tiên chọn các hình thức giao tiếp dựa trên sự thấu hiểu, nghiêm khắc với lỗi sai nhưng không dựa trên các hình phạt bạo lực. Đặc biệt, nhiều bà mẹ ưu tiên chọn việc thường xuyên trò chuyện về các vấn đề con đang gặp phải, lắng nghe, chia sẻ và đặt mình vào vị trí của con để hiểu quan điểm của con.

 

Mẹ Việt hiện đại chọn trở thành người bạn đồng hành của con trẻ. 

https://www.pexels.com/vi-vn/anh/ng-i-ph-n-om-c-u-be-tren-san-1660234/

 

Mẹ 5.0 hiểu rằng con không chỉ cần được chăm sóc về vật chất, ăn món gì, học trường nào… mà còn cần cha mẹ đồng hành trong mỗi bước đi trên hành trình trưởng thành. 


 

Mẹ trẻ và kỹ năng

Mẹ trẻ và kỹ năng "Làm bạn với con"

Thứ 5 phút đọc

Angles: Cách "Làm bạn" cùng con ntn Option 1: Làm bạn cùng con, khó mà dễ Option 2: Từng bước trở thành người bạn của con  Sapo: Phải làm... Đọc tiếp

Nội dung bài viết